Top 7+ Cách Làm Tăng Thị Tự Nhiên An Toàn

Cách làm tăng thị lực tự nhiên được nhiều người áp dụng để nâng cao sức khỏe cho đôi mắt của mình, đồng thời giúp tình trạng của mắt được cải thiện hiệu quả hơn mà không tốn kém quá nhiều thời gian và tiền bạc. Bài viết này, Linh Chi sẽ chia sẻ đến bạn đọc 7 cách làm tăng thị lực tự nhiên, duy trì đôi mắt luôn sáng khỏe, hạn chế tối đa tình trạng mỏi mắt và đau cơ mắt hiệu quả.

Cách làm tăng thị lực đơn giản nhất: Thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Với nguồn thực phẩm đa dạng như hiện nay, cách làm tăng thị lực đơn giản từ việc thay đổi thực đơn hằng ngày có đủ những chất cần thiết cho mắt được đánh giá là an toàn nhất. Một số nguồn dinh dưỡng có chứa chất giúp bổ mắt như acid béo omega 3, lutein, kẽm, vitamin C, vitamin E,..có trong các thực phẩm như:

  • Rau xanh rau củ có màu xanh đậm
  • Các loại quả thuộc họ cam chanh, hoặc các loại quả giàu vitamin C như ổi, đu đủ, kiwi,...
  • Các loại hạt (hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó,...), các loại đậu (đậu nành, đậu xanh, đậu phộng,...) và nguồn dưỡng chất từ thực vật
  • Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, hoặc dùng dầu cá để thay thế nguồn vitamin cho mắt
  • Hải sản như tôm, cua, hàu,...chứa nguồn dưỡng chất tự nhiên cho cả cơ thể chứ không chỉ cho mắt

Áp dụng các bài tập cho mắt cũng là cách làm tăng thị lực tự nhiên, hiệu quả

Bạn có thể thực hiện các bài tập để tăng cường thị lực cho mắt cực kỳ hiệu quả mà các bác sĩ chuyên khoa luôn hướng dẫn chúng ta thực hiện mỗi ngày.

Bài tập 1: Chớp mắt chậm dần dần chuyển sang nhanh

Cách thực hiện: 

  • Chớp mắt chậm trong vòng 2-3 giây đầu rồi thực hiện chớp nhanh trong 5 giây
  • Thực hiện bài tập này khoảng 5 lần mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho cơ mắt
  • Nếu có thể hãy lặp lại bài tập này nhiều lần trong ngày khi cảm thấy mắt mỏi

Bài tập 2: Cách làm tăng thị lực bằng cách nhìn theo hình số 8

Mỗi ngày thực hiện đảo mắt theo hình số 8, giữ yên đầu trong suốt 2 phút. Nhìn theo hình số 8 là cách làm tăng thị lực đơn giản và an toàn nhất để tăng độ linh hoạt cho mắt của chúng ta. Lặp lại bài tập này mỗi ngày 2-3 lần được đánh giá là cần thiết cho sức khỏe của mắt. Bạn cũng đừng quên đảo mắt hình số 8 theo chiều ngược lại nhé.

Bài tập 3: Di chuyển mắt ra xa - lại gần để tăng cường thị lực

Bạn hãy để ngón tay cái trước mắt và tập trung ánh nhìn vào ngón tay trong khoảng 5 giây, sau đó nhìn vào một vật khác cách đó 5m để thư giãn cho mắt. Tiếp tục chuyển đổi về ngón tay cái trong 5 giây và nhìn vào vật thể cách xa mắt 5m trong vòng 5 giây là cách làm tăng thị lực vô cùng phổ biến và quan trọng cho mắt. 

Đeo kính bảo vệ mắt khi đi ra ngoài cũng là cách tăng thị lực đơn giản

Việc đeo kính phù hợp cho mắt có thể giúp cho các bệnh về mắt không trở nên nặng hơn, đồng thời giúp bảo vệ mắt khỏi tia nguy hiểm từ mặt trời, hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Ngoài kính cận, kính viễn,...bạn hãy chọn những loại kính có thể ngăn chặn tối đa tia UVA và UVB, giảm tác động từ ánh sáng bên ngoài, giảm lóa từ đèn xe,...

Nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý sau khi mắt làm việc quá sức

Dù có nhiều việc cỡ nào, bạn cũng đừng quên cho mắt nghỉ ngơi, thực hiện các bài tập cho mắt nêu trên để tăng cường thị lực cho mắt, tạo cho mắt môi trường lý tưởng để phục hồi sau thời gian “lao động hăng say”. Bên cạnh đó, bạn phải ngủ đủ giấc để tái tạo lại sức khỏe cho cơ mắt và các mô tế bào xung quanh mắt. Việc ngủ đủ mỗi tối sẽ giúp mắt không còn cảm giác đau hay khô mắt trong suốt cả ngày hôm sau và phải đảm bảo giấc ngủ từ 7 tiếng trở lên.

Nếu có vấn đề về mắt thì cần phải lên lịch đi khám định kỳ 

Bạn bị cận, viễn, loạn,...hay các tật khúc xạ ở mắt thì đừng quên đăng ký lịch khám định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ hoặc đi khám khi cảm thấy mắt có vấn đề nào đó. Kiểm tra mắt định kỳ rất quan trọng, giúp chúng ta ngăn chặn kịp thời các bệnh mà mắt có nguy cơ mắc phải, đồng thời có phương pháp điều trị ngay khi mắt xảy ra vấn đề.

Hy vọng những thông tin về cách làm tăng thị lực tự nhiên được chia sẻ bởi Vivitabeauty.vn trên đây sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng bình luận bên dưới bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp ngay khi có thể.

Nguồn: https://vivita.vn/7-cach-lam-tang-thi-luc-tu-nhien.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NƯỚC UỐNG DƯỠNG DA COLLAGEN 82X

DHC Collagen 30 Days - Hỗ trợ duy trì làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa lão hóa

SỮA ONG CHÚA POWER BEE ROYAL JELLY 1500MG